Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

10 ly do chon Thanh Toan Qua The Cao cho Website cua ban


Thanh toán qua thẻ cào đang là một hình thức Nóng hiện nay. Thống kê mỗi ngày có hơn 1.000.000 lượt giao dịch qua hình thức này.

Khi bạn lên một website rao vặt nổi tiếng thứ 5 Việt Nam như Vatgia.com và tham gia vào việc mua bán rao vặt, có lẽ bạn đã thấy được hình thức này, nhưng còn một vài hạn chế làm bạn không thấy được hết ưu điểm của hình thức này và lý do nên chọn Thanh toán qua thẻ cào làm hình thức thanh toán trên website của bạn.



Sau khi tìm hiểu và tham khảo ý kiến của một số khách hàng đang sử dụng, tôi nêu ra 5 lý do chính nhất thể hiện được ưu điểm của hình thức thanh toán Hot này:

1. Sư đa đạng về mệnh giá của thẻ cào (từ 10.000 vnd – 500.000 vnd) là một sự lựa chọn thích hợp để chủ website áp giá cho sản phẩm của mình mà không phải lo ngại về phần tiền thiếu hoặc thừa khi khách hàng thanh toán.

Sự đa dạng này cũng giải quyết được khuyết điểm của hình thức kinh doanh qua SMS Gateway. SMS Gateway chỉ cho phép các tin nhắn có giá trị từ 15.000 vnd trở xuống.

2. Thao tác đơn giản từ tích hợp đến sử dụng.

Với những đối tác chưa hiểu rõ về Code hoặc API thì tài liệu API của Fibo hoàn toàn có thể giúp đối tác hình dung và tích hợp. Dùng code mẫu và thay thông số sau đó “nhúng” vào website là có thể sử dụng.

Với khách hàng cuối thì việc ra một tiệm điện thoại gần nhà để mua card nó đơn giản hơn gấp nhiều lần việc đi ra ngân hàng chuyển một số tiền nhỏ, hoặc chuyển tiền vào một đơn vị trung gian để có thể thanh toán. Quy trình dành cho khách hàng cuối: Mua thẻ cào -> Cào lấy mã thẻ -> Nạp vào form thanh toán -> Hoàn tất.

3. Tính bảo mật cao và hệ thống tự động

Tính bảo mật: khi có thẻ giao dịch trên website của đối tác thì thông tin thẻ sẽ được truyền qua cổng của Fibo và Telco để kiểm tra chính xác mệnh giá và mã thẻ. Điều này sẽ tránh được các trường hợp các khách hàng cuối gian lận, hoặc hack hệ thống.

Hệ thống hoàn toàn tự động: Khi tích hợp dịch vụ vào website thì hệ thống sẽ tự kiểm tra và báo cáo cho chủ website mỗi khi có giao dịch xảy ra bằng SMS và Email. Ngoài ra, chủ website cũng có thể vào trang quản lý cua mình để thống kê lượng giao dịch hằng ngày và thông tin người giao dịch.

4. Tỷ lệ chia sẻ lợi nhuận cao từ 75% - 85% trên giá trị thẻ nạp, giúp cho chủ website thu được nhiều lợi nhuận hơn và chia sẻ cho Telco ít hơn gần 50% so với hình thức SMS.

Fibo quy định mức chia sẻ doanh thu 75% là dành cho đối tác muốn dùng Free, từ 80 – 85% là dành cho các đối tác trả phí để dùng đường truyền riêng biệt và nhận được mức chia sẻ lớn hơn và được điều chỉnh có lợi hơn cho đối tác nếu có doanh thu hằng tháng lớn

5. Thời gian đối soát và thanh toán nhanh:

Trong vòng 30 ngày là có thể nhận được tiền kinh doanh của tháng trước, rút ngắn hơn 60 ngày so với hình thức SMS Gateway.

Thời gian 30 ngày là thời gian Telco quy định cho tất cả các đối tác sử dụng dịch vụ Thanh toán qua thẻ cào.



Hiện nay có một số doanh nghiệp rút ngắn thời gian thanh toán cho khách hàng còn 2 tuần hoặc 3 tuần. Sự thật là Telco vẫn luôn luôn giữ mức thời gian thanh toán đó cho các đối tác. Với những doanh nghiệp khác, họ muốn thu hút được nhiều khách hàng nên đã tự lấy tiền túi (hoặc vay nóng ngân hàng) để trả trước cho khách hàng của mình nhằm rút ngắn thời gian đối soát và thanh toán.

Nhưng ở thời gian sau: họ sẽ lại quay về thời gian thanh toán mà Telco quy định, thậm chí cao hơn vì không đủ tiền ứng trước cho tất cả khách hàng. Với những khách hàng đã dùng dịch vụ ở một doanh nghiệp bất kỳ thì khả năng đổi người cung cấp là rất ít, trừ trường hợp dịch vụ quá tệ không chấp nhận được hoặc công ty đó phá sản.

Những công ty này đã đánh vào tâm lý này để tung chiêu “rút ngắn tối đa” thời gian đối soát và thanh toán nhằm thu hút khách hàng về công ty mình.

Tôi nghĩ, nếu có vốn mạnh thì việc thanh toán cho khách hàng sau 1ngày cũng làm được. Nhưng một công ty lớn sẽ chọn hình thức này vì bị giữ một lượng tiền mặt lớn tại Telco và vốn thì lại ứng trước cho khách hàng, điều này quá nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét